Quán Ngon Ẩm Thực Chay Ở Quảng Nam

Có một hôm tụi mình tình cờ đi ngang Tam Kỳ - Quảng Nam vào một bữa trưa ngày rằm nên đã quyết định tìm một quán chay nào đó để ăn. Sau khi đi loanh quanh gần 20 phút không tìm được quán nào ở xung quanh chợ Tam Kỳ, cùng với cơn đói bụng réo gọi lúc 1h chiều thì cuối cùng tụi mình cũng tìm thấy chỗ để bỏ gì đó vào bụng rồi.
Không gian trước quán những ngày chay.
Mình không hi vọng gì nhiều vì lúc ấy tụi mình quá đói, và chắc cái gì ăn cũng được, chẳng quan tâm lắm về những điều khác. Ấy thế mà quán lại rất là chỉnh chu từ cách bài trí đến cách phục vụ nữa. Quán hôm đó tụi mình ghé có tên là Ẩm thực chay An nằm trên đường Lý Thường Kiệt , Tam Kỳ.
Góc sang xịn bên trong quán được trang trí và set up chỉnh chu cực kì.
Mặt tiền rộng rãi và chiếc vỉa hè phía trước tận dụng để xe.
Quán nằm trên đường lớn nên rất dễ tìm vậy mà chẳng hiểu sao tụi mình tìm cả buổi trời mà không thấy. Mặt tiền quán khá rộng có chỗ để xe trên lề đường phía trước quán luôn. Lúc tụi mình mới bước vào thì thấy đông lắm mặc dù lúc đó đã qua buổi trưa, còn có người nước ngoài đến đây ăn nữa. Tụi mình còn nhìn rồi bảo nhau chắc quán đắt lắm ha, vì thấy người nước ngoài nên tụi mình lo sợ bị chém các kiểu nữa chứ, nhưng mà lúc đó làm gì nghĩ nhiều được nữa, cứ vào trước rồi tính sau.
Góc bếp với những chiếc niêu quen thuộc, những chiếc tường vàng liên tưởng đến Hội An cũng có thể An từ Hội An chăng.
Hôm đó trời nắng đổ lửa luôn, vào quán tìm chỗ ngồi là tụi mình gọi nước uống đầu tiên liền. Lúc nhìn menu có hơi bất ngờ và mừng thầm vì quán bán giá rất bình dân luôn, không đắt như mình vẫn nghĩ. Thế là tụi mình order một cơm đùi gà cơm trắng và một mì xào, ngoài ra là một nước ép chanh dây và trà tắc nữa.
Lần sau ghé sẽ thử lấu nấm nơi này vì quán nổi tiếng với món đó mà.
Menu quán với nhiều lựa chọn.
Mình không nghĩ một quán xịn xò như vậy lại bán giá rẻ nhưng mọi thứ ở quán rất chỉnh chu. Bàn ghế cực kì xinh và quán được sơn màu vàng rực rỡ như những góc nhỏ ở Hội An vậy là mình có chút cảm thấy gần gũi và thân thuộc. Phục vụ cũng rất nhanh nhẹn và niềm nở nữa, lại thêm một điểm cộng về nơi này, tụi mình gọi một tí thì rất nhanh có đồ ăn và đồ uống luôn.
Bàn ghế decor rất sạch sẽ và màu sắc rực rỡ nhưng vẫn sang xịn lắm nè.
Cơm trắng đùi gà thật ra là cơm và nấm đùi gà kho á, nghe tên như đồ mặn nhở, một phần to lắm, bạn mình ăn một mình không hết luôn, cơm và nấm kho được đặt trong chiếc thố đất xịn dã man. Phần mì xào thì cũng nhiều không tả nổi với rất nhiều cải và đặt trong chiếc dĩa đen sạch sẽ siêu to nữa. Kêu có hai món mà ăn thở tới thở lui, cuối cùng phần nấm kho tụi mình phải nhờ gói mang về vì nhiều quá, mà ngon xĩu.
Đồ ăn của tụi mình phần nào cũng rất to và nhiều.
Nước chanh dây vừa uống thơm lừng mát rượi, trà tắc cũng không quá ngọt đủ để xua tan cái nóng ở Quảng Nam. Thật sự thì ghé An là một lựa chọn sáng suốt dã man, tụi mình không ngờ lại có thể ghé được một quán chay xịn xò mà đồ ăn lại ngon lành như vậy. Ngoài ra quán còn dùng những chiếc hộp giấy cho những phần ăn mang đi siêu sang xịn mà sạch sẽ nữa, làm mình mê thật sự phong cách của quán luôn.
Những chiếc hộp mang đi tiện lợi, xinh đẹp quá chừng.
Chiếc bàn đựng dụng cụ ăn uống được sắp xếp gọn gàng.
Hi vọng nếu cậu có cơ hội ghé Tam Kỳ sẽ có thể thử ghé An để thưởng thức những món chay ngon lành và tốt cho sức khỏe nha, vì quán có rất nhiều sự lựa chọn mới mẻ và xịn xò đó.